Địa chỉ: Phố Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tư vấn Công tác xã hội – Nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh tại Viện

Với mong muốn hỗ trợ, lắng nghe, giải đáp những băn khoăn, vướng mắc và hướng tới sự hài lòng của người bệnh, ngày 29/06/2018, Viện Huyết học – Truyền máu TW tổ chức buổi tư vấn công tác xã hội dành cho người bệnh, người nhà người bệnh đang điều trị tại Viện. Đây là hoạt động định kỳ, thường xuyên diễn ra từ năm 2016 đến nay.

 Đông đảo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tham gia buổi tư vấn

Đến dự buổi tư vấn có ThS. Lê Lâm – Phó Viện trưởng – Chủ tịch Công đoàn Viện, ThS.KS. Nguyễn Quốc Khánh – Trưởng phòng Vật tư – Thiết bị Y tế, ThS.DS. Vũ Duy Hồng – Trưởng Khoa Dược, ThS. Lý Thị Hảo – Trưởng phòng Công tác xã hội, ThS. Nguyễn Chí Thắng – Phó trưởng phòng Tài chính Kế toán, CN. Bùi Thị Khoa – Phó trưởng khoa Dinh dưỡng phụ trách bộ phận bảo vệ, vệ sinh tại Viện… Tham gia buổi tư vấn có trên 200 người bệnh, người nhà người bệnh(NB/NNNB).

Nội dung của buổi tư vấn gồm hai phần gồm: Tư vấn về công tác xã hội với chủ đề “Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương – “ngôi nhà thứ hai” của NB/NNNB ” và Thảo luận, giải đáp thắc mắc.

Tại buổi tư vấn, ThS. Lý Thị Hảo đã cung cấp cho người bệnh những thông tin cần thiết, hữu ích về các hoạt động, các dịch vụ mà Viện đã và đang triển khai, duy trì phục vụ người bệnh. Đó là sự đầu tư thiết thực về mặt chuyên môn trong công tác chẩn đoán, điều trị, chăm sóc người bệnh của đội ngũ cán bộ y bác sĩ được đào tạo có trình độ cao, giàu y đức. Là sự đầu tư, nâng cao chất lượng phục vụ từ việc cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách thái độ của người nhân viên y tế Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đến việc đầu tư các trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho người bệnh đến khám, điều trị, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt cơ bản, tốt nhất giúp NB/NNB thêm yên tâm trong thời gian điều trị tại Viện.

Phòng bệnh được trang bị đầy đủ các thiết bị, giường bệnh, chăn, ga, gối được phục vụ thuận tiện nhất

Bên cạnh đó, Viện đã triển khai hoạt động công tác xã hội hiệu quả, phong phú, hỗ trợ cho người bệnh khó khăn về vật chất và tinh thần. Chỉ tính riêng năm 2017, đã có trên 30.000 lượt bệnh nhân được hỗ trợ, nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trợ giúp về chi phí điều trị, chi phí ghép Tế bào gốc, hỗ trợ hàng trăm ngàn suất ăn dinh dưỡng từ thiện cho người bệnh; Tổ chức hàng chục sự kiện tinh thần phục vụ cho NB/NNNB.  

Bài trình bày cũng cung cấp những thông tin, hình ảnh thực tế đáng báo động, cần sự thay đổi tích cực từ trong nhận thức, ý thức của NB/NNNB để cùng giữ gìn cho “ngôi nhà thứ hai” thật sự là điểm đến mỗi khi người bệnh quay trở lại khám, điều trị. Điển hình như: Vấn đề sử dụng trang thiết bị vệ sinh, giữ gìn môi trường sinh hoạt chung của chính người bệnh; vấn đề phòng chống cháy nổ; một số vấn đề giao tiếp ứng xử của NB/NNNB…

Rác ở khắp mọi nơi trong buồng bệnh

Những việc làm thực tế mà Viện đang thực hiện phục vụ NB/NNNB đã được NB/NNNB ghi nhận và thấm thía sâu sắc thông qua phần thảo luận sôi nổi do ThS. Lê Lâm – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chủ trì. NB/NNNB được phát biểu, nêu ra các câu hỏi còn thắc mắc hoặc chia sẻ cảm nhận của họ khi đến điều trị tại Viện. 

Ths. Lê Lâm – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW chỉ trì buổi tư vấn

Bác Lê Doãn Đạt (1956, Hà Nội) đang điều trị tại Khoa Bệnh máu tổng hợp II đến tham dự buổi tư vấn cũng tâm sự: “Mỗi người bệnh hãy có trách nhiệm sống với chính bản thân mình, người thân của mình và người bệnh khác. Tôi chỉ tiếc thay tại sao chúng ta lại không yêu ngôi nhà chung này mà cứ tạo ra ức chế cho người khác và cho chính bản thân mình. Nói về ý thức của người bệnh, cái bẩn từ vệ sinh là do chính từ người bệnh và người nhà, mỗi chúng ta hãy có ý thức làm tốt để giữ gìn vệ sinh”.

Ông Lê Doãn Đạt (1956, Hà Nội) đang điều trị tại Khoa Bệnh máu tổng hợp II
Nhiều ý kiến đóng góp được bệnh nhân đưa ra tại buổi tư vấn

Trong thời gian tới, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương sẽ tiếp tục tổ chức thường xuyên, định kỳ tư vấn công tác xã hội. Viện luôn ghi nhận các ý kiến của người bệnh, người nhà người bệnh và khắc phục những tồn tại để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, mang đến cho người bệnh những điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình khám, điều trị tại Viện. Hoạt động này giúp Viện và người bệnh, người nhà NB có thể trao đổi ý kiến trực tiếp, hợp tác tốt hơn nữa trong quá trình điều trị, chăm sóc người bệnh.

                                                                                                   Quỳnh Anh – Ảnh Công Thắng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan