Địa chỉ: Phố Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Cách thức để nhận tin nhắn xác nhận lịch hiến máu trong thời gian giãn cách xã hội

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người hiến máu di chuyển tới các điểm hiến máu, đồng thời đảm bảo gửi tin nhắn xác nhận lịch hiến máu đúng người, đúng mục đích, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương lưu ý người hiến máu như sau:

1. Người hiến máu ĐẶT LỊCH HIẾN MÁU qua App Hiến máu theo các bước:

  • Vào mục Đặt lịch trên App.
  • Chọn ngày sẽ hiến máu.
  • Chọn địa điểm hiến máu thuận tiện – nhấn Đặt lịch.
  • Xác nhận đặt lịch.
  • Xem lại chi tiết lịch đã đặt trong mục Thông báo.
Xem chi tiết: Hướng dẫn cài đặt và đăng ký hiến máu qua APP HIẾN MÁU

2. Thời gian đăng ký hiến máu:

  • Muộn nhất 18h trước ngày hiến máu ít nhất 01 ngày. Người hiến máu nên đăng ký trước để Viện chủ động kế hoạch tiếp nhận máu.
  • Hạn chế việc đổi lịch sau khi đã đăng ký. Nếu thay đổi lịch hiến máu, vui lòng hủy lịch đã đặt để Viện không nhắn tin và đặt lại lịch vào thời gian thích hợp (hủy lịch bằng cách ở mục Lịch đã đặt, vuốt sang trái, chọn biểu tượng thùng rác để hủy).
  • Tuyệt đối không sử dụng tin nhắn vào mục đích di chuyển khác ngoài việc hiến máu.

3. Thời gian được nhận tin nhắn:

  • Muộn nhất 19h hàng ngày, Viện sẽ gửi tin nhắn xác nhận lịch hiến máu cho người hiến máu có lịch hiến máu ngày hôm sau.
  • Với các trường hợp đăng ký hiến máu sau 18h để hiến máu ngày hôm sau, Viện sẽ gửi tin nhắn muộn nhất vào 8h sáng ngày sẽ đi hiến máu.
  • Viện chỉ gửi tin nhắn xác nhận lịch trong thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

4. Một số lý do người hiến máu không nhận được tin nhắn dù hệ thống đã gửi đi thành công:

  • Điện thoại của người hiến máu cài đặt 1 số phần mềm chặn tin nhắn.
  • Hộp tin nhắn đầy.
  • Nghẽn mạng, quá tải, mạng chập chờn.
  • Sự cố từ thiết bị điện thoại di động của người hiến máu (ví dụ: bị lỗi sim, điện thoại thông minh hay gộp các tin nhắn có cùng brand nên có thể bị lẫn tin).
  • Trung tâm tin nhắn của thiết bị điện thoại bị gián đoạn.
  • Thuê bao di động tắt máy.
  • Thuê bao dùng dịch vụ giữ số chuyển mạng (một số ít không tự động chuyển mạng).

5. Người hiến máu cần làm gì khi quá thời hạn vẫn không nhận được tin nhắn:

  • Kiểm tra lại các dịch vụ chặn tin nhắn, chặn ký tự tin nhắn.
  • Kiểm tra lại số điện thoại cung cấp qua các kênh của Viện (tổng đài, facebook, Zalo…) đã chính xác hay chưa.
  • Khởi động lại máy để đảm bảo dịch vụ tin nhắn ổn định.
  • Liên hệ Tổng đài Chăm sóc người hiến máu để được hỗ trợ: 0976 99 00 66 (ưu tiên gọi vào giờ hành chính 7h30 – 17h).

Thanh Hằng (tổng hợp)

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan